image banner
TIN MỚI
image advertisement
image advertisement
image advertisement 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Huyện Vĩnh Bảo sắp xếp tổ chức bộ máy cơ quan, đơn vị: Tinh gọn, rõ chức năng, nhiệm vụ

Thực hiện Nghị quyết số 18 của Ban Chấp hành Trung ương về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, thời gian qua huyện Vĩnh Bảo tập trung rà soát xây dựng Đề án thành lập, tổ chức lại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện Vĩnh Bảo nhằm đáp ứng yêu cầu tinh gọn, mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả trong tình hình mới.

Giảm 2 phòng chuyên môn 

 

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là một trong những phòng thực hiện hợp nhất với Phòng Tài nguyên và Môi trường thành lập Phòng Nông nghiệp và Môi trường. Thực hiện chủ trương hợp nhất, cán bộ, chuyên viên trong phòng đều nhất trí cao, tích cực học hỏi, tìm hiểu bổ sung thêm kiến thức ở lĩnh vực mới. 

Theo Trưởng Phòng Nội vụ huyện Vĩnh Bảo Nguyễn Đình Duy, UBND huyện Vĩnh Bảo hiện có 12 phòng chuyên môn và tương đương gồm: Nội vụ, Tư pháp, Tài chính - Kế hoạch, Tài nguyên và Môi trường, Lao động - Thương binh và Xã hội, Văn hóa và Thông tin, Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Kinh tế và Hạ tầng, Thanh tra, Văn phòng HĐND và UBND. Thực hiện chỉ đạo của Trung ương và thành phố, UBND huyện tập trung rà soát, xây dựng Đề án lấy ý kiến các ban, ngành, đoàn thể, địa phương, cán bộ, công chức, viên chức tham gia đóng góp ý để hoàn thiện. Theo đó, huyện sẽ thực hiện sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy các phòng chuyên môn thuộc UBND huyện gồm thành lập Phòng Nội vụ trên cơ sở tiếp nhận chức năng của Phòng Nội vụ và Phòng Lao động Thương binh và Xã hội; chuyển chức năng quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp, bảo trợ xã hội, trẻ em, phòng, chống tệ nạn xã hội và giảm nghèo sang các phòng chuyên môn khác. Thành lập Phòng Nông nghiệp và Môi trường trên cơ sở tiếp nhận chức năng, nhiệm vụ của Phòng Tài nguyên và Môi trường và chức năng, nhiệm vụ của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hiện nay. Thành lập Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị trên cơ sở tiếp nhận chức năng, nhiệm vụ tham mưu quản lý nhà nước về xây dựng, giao thông, công thương từ Phòng Kinh tế và Hạ tầng; thành lập Phòng Văn hóa, Khoa học và Thông tin trên cơ sở tiếp nhận chức năng, nhiệm vụ của Phòng Văn hóa - Thông tin hiện nay và chức năng, nhiệm vụ về khoa học và công nghệ từ Phòng Kinh tế và Hạ tầng hiện nay. Phòng Y tế tiếp nhận chức năng về bảo trợ xã hội, trẻ em, phòng, chống tệ nạn xã hội từ Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội hiện nay; Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận chức năng về giáo dục nghề nghiệp từ Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội. 

Sau khi sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy các phòng chuyên môn thuộc UBND huyện, có 10 phòng chuyên môn trực thuộc UBND huyện gồm: Văn phòng HĐND và UBND huyện, Phòng Nội vụ và Lao động, Phòng Nông nghiệp và Môi trường, Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị, Phòng Văn hóa, Khoa học và Thông tin, Phòng Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Tư pháp, Phòng Tài chính - Kế hoạch, Thanh tra huyện.

Rõ phương án xử lý, sắp xếp nhân sự 

Để thực hiện thành công việc sắp xếp, hợp nhất các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện và không gây xáo trộn, ảnh hưởng đến tư tưởng, tình cảm đội ngũ cán bộ, công chức trong diện sắp xếp, thời gian qua, các cơ quan chức năng huyện Vĩnh Bảo làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, cập nhật chủ trương của Đảng và Nhà nước, của thành phố tới đội ngũ cán bộ, công chức, đảng viên trong toàn huyện, nhất là đối với những ngành, lĩnh vực, phòng, ban chuyên môn trong diện hợp nhất, sáp nhập, giải thể gắn với làm tốt công tác tư tưởng tới đội ngũ cán bộ, chuyên viên. Huyện cũng tập trung rà soát, lập danh sách các đồng chí cán bộ trưởng, phó phòng, chuyên viên các phòng, ban xây dựng phương án luân chuyển, điều động tới những địa phương, đơn vị khác, khác phục tình trạng thừa cán bộ, công chức. 

Cùng với đó, huyện Vĩnh Bảo chủ động xây dựng phương án xử lý, sắp xếp nhân sự, tài chính, tài sản của những đơn vị sau hợp nhất, sáp nhập. Theo đó, đối với sắp xếp nhân sự, người đứng đầu (trưởng phòng) khi sắp xếp thừa một số trưởng phòng (dự kiến vận động về nghỉ hưởng chế độ theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP, điều động sang cơ quan, đơn vị khác hoặc xuống làm cấp phó). Đối với cấp phó của người đứng đầu (phó trưởng phòng), số lượng phó trưởng phòng hình thành sau sắp xếp có thể cao hơn quy định và sẽ bố trí giảm dần theo lộ trình 5 năm hoặc vận động về chính sách theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP của Chính phủ hoặc điều động sang phòng khác. 

Theo Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Bảo Nguyễn Đức Cảnh, việc sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn của huyện thực hiện thành công mục tiêu hoạt động hiệu lực, hiệu quả của cơ quan chuyên môn. Đồng thời hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và kiện toàn cơ cấu tổ chức của phòng chuyên môn bảo đảm tinh gọn trên cơ sở tổ chức hợp lý các phòng, cơ quan, ngành, đa lĩnh vực. Sau sắp xếp, tinh gọn, các phòng, ban chuyên môn huyện phát huy vai trò, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn nhằm xây dựng UBND huyện dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, trong sạch, vững mạnh, công khai, minh bạch, phục vụ nhân dân, tăng cường sự quản lý thông suốt từ huyện đến địa phương, trên cơ sở phân cấp, phân quyền hợp lý, đáp ứng yêu cầu xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Bên cạnh đó, việc sắp xếp, kiện toàn các cơ quan, đơn vị bảo đảm tinh gọn, hợp lý, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phù hợp yêu cầu thực tiễn, không chồng chéo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn giữa các cơ quan, đơn vị; nâng cao chất lượng công chức, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. 

TIẾN ĐẠT

AdminVinhbao
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0