Hải Phòng chính thức khai trương và vận hành hệ thống Tổng đài 1022 - kênh kết nối trực tuyến giữa chính quyền và người dân, các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố
10/10/2025
Văn phòng UBND thành phố Hải Phòng vừa ban hành Thông báo về việc chính thức khai trương và đưa vào vận hành hệ thống Tổng đài 1022 thành phố Hải Phòng.

Tổng đài 1022 sử dụng đầu số duy nhất 0225.1022, là kênh hỗ trợ, giao tiếp giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp và các tổ chức trên địa bàn thành phố. Hệ thống có chức năng hướng dẫn, tra cứu, giải đáp thắc mắc liên quan đến thủ tục hành chính, quy trình xử lý hồ sơ, trả kết quả; đồng thời tiếp nhận các ý kiến góp ý nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, thúc đẩy cải cách hành chính và đánh giá hoạt động của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận một cửa các cấp.
Hệ thống Tổng đài 1022 thành phố Hải Phòng tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức thông qua các kênh:
Điện thoại: 0225.1022 - là đầu mối tiếp nhận, ghi nhận và điều phối xử lý thông tin phản ánh, kiến nghị theo quy định.
Trang thông tin điện tử: 1022.haiphong.gov.vn - tiếp nhận và công khai kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị.
Email: 1022@haiphong.gov.vn - tiếp nhận và xử lý các thông tin do tổ chức, cá nhân gửi đến.
Fanpage Facebook Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng - tiếp nhận các thông tin phản ánh qua mạng xã hội.
Việc đưa hệ thống Tổng đài 1022 vào hoạt động góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp; tạo kênh hỗ trợ tiếp nhận phản ánh, khiếu nại, tố cáo liên quan đến các vấn đề xã hội, môi trường, trật tự an ninh… một cách kịp thời và minh bạch. Đồng thời, hệ thống giúp giảm tải cho bộ phận tiếp nhận của Văn phòng UBND thành phố, tiết kiệm thời gian đi lại của công dân, rút ngắn thời gian xử lý giữa các cơ quan, nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính.
Tổng đài 1022 được vận hành bởi đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, trực 24/7, bảo đảm tiếp nhận và hỗ trợ kịp thời mọi yêu cầu của người dân. Ngoài ra, hệ thống còn được tích hợp với dịch vụ công trực tuyến của thành phố, hỗ trợ nhắn tin thông báo và tra cứu thuận tiện, góp phần nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính và hạn chế tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực.

Hoạt động của Tổng đài 1022 sẽ đồng thời là kênh tuyên truyền, quảng bá các mô hình cải cách thủ tục hành chính; giúp chính quyền thành phố khảo sát, lắng nghe và nắm bắt thông tin từ người dân, tổ chức và doanh nghiệp để kịp thời có giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ./.
btv vinhbao